ประเทศไทย

OKUMA

OPEN POSSIBILITIES

  • HOME
  • ห้องข่าว

ห้องข่าว

19 มกราคม 2564

MCR-BⅤ เครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์แบบเสาคู่ [ขึ้นรูป 5 พื้นผิว]
ได้รับรางวัล Best 10 ผลิตภัณฑ์ใหม่ยอดเยี่ยมครั้งที่ 63 (ปี พ.ศ.2563)

เครื่องจักรเสาคู่ของโอคุม่าสำหรับการผลิตที่แม่นยำและมีประสิทธิภาพสูง

  • ได้รับรางวัล Best 10 ผลิตภัณฑ์ใหม่ยอดเยี่ยม ครั้งที่ 63 (ปี พ.ศ.2563)

MCR-BⅤ (บี ไฟว์) เครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์แบบเสาคู่ของโอคุม่า [ขึ้นรูป 5 พื้นผิว] ได้รับรางวัล Best 10 ผลิตภัณฑ์ใหม่ยอดเยี่ยม พ.ศ.2563 ซึ่งสนับสนุนโดยบริษัทหนังสือพิมพ์ Nikkan Kogyo (หนังสือพิมพ์อุตสาหกรรมรายวัน)
รางวัล Best 10 ผลิตภัณฑ์ใหม่ยอดเยี่ยมเป็นรางวัลซึ่งมอบให้แก่ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนสนับสนุนความก้าวหน้าของการผลิตและเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันของญี่ปุ่นในนานาชาติ โดยทำการคัดเลือกจากผลิตภัณฑ์ซึ่งพัฒนาและออกจำหน่ายในปีนั้นๆ ครั้งนี้เป็นการรับรางวัลครั้งที่ 17 ของโอคุม่าในช่วงระหว่างปี พ.ศ.2546 ถึง พ.ศ.2563

MCR-BⅤ เป็นเครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์แบบเสาคู่ซึ่งรวมการสอบเทียบเชิงมิติและเทคโนโลยีการควบคุมการเปลี่ยนรูปเนื่องจากความร้อนขั้นสูงเพื่อที่จะ "ขึ้นรูปและวัดได้อย่างแม่นยำสูง" ชิ้นส่วนขนาดใหญ่ที่หลากหลายด้วยเครื่องจักรเพียงเครื่องเดียว พวกเราจะสร้างสรรค์นวัตกรรมการผลิตขึ้นรูปของชิ้นส่วนขนาดใหญ่ในทุกสาขาอุตสาหกรรม อาทิเช่น อุปกรณ์การผลิตเซมิคอนดักเตอร์, อุตสาหกรรมพลังงาน, รถยนต์, อากาศยาน, การต่อเรือ และเครื่องจักรก่อสร้าง

เครื่องจักรรุ่นนี้ติดตั้งด้วยฟังก์ขั่นวินิจฉัยความเสถียรของความแม่นยำ, การสอบเทียบ 3D, และ สเป็ค Thermo-Friendly Premium เป็นสเป็คมาตรฐาน เพื่อที่จะรักษาความแม่นยำสูงโดยอัตโนมัติ ดังนั้นผู้ปฏิบัติงานทุกคนจึงสามารถรักษาความแม่นยำสูงได้อย่างง่ายดาย
ถังที่ไม่มีตะกอน (สเป็คพิเศษ) และ ECO suite ซึ่งช่วยประหยัดพลังงาน ทำให้ได้งานบำรุงรักษาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและได้การผลิตที่ประหยัดพลังงานซึ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของโลก 

นอกจากนี้ เครื่องจักรรุ่นนี้ยังมีมอเตอร์สปินเดิลบิวต์อินที่ให้แรงบิดสูงและกำลังสูง และสามารถใช้ชุดต่อหัวสปินเดิลได้มากกว่า 100 แบบ เครื่องจักรนี้มีประสิทธิภาพการตัดเฉือนสูงและความยืดหยุ่นสูงสำหรับงานตัดเฉือนหนักที่ทรงพลังไปจนกระทั่งงานตกแต่งผิวละเอียดที่แม่นยำสูง การผลิตชิ้นส่วนขนาดใหญ่หลากหลายแบบในปริมาณมาก (High-Mix, High-Volume ,HMHV) สามารถดำเนินการได้ภายในเครื่องจักรเดียว

ประวัติการรับรางวัล Best 10 ผลิตภัณฑ์ใหม่ยอดเยี่ยม