ประเทศไทย

OKUMA

OPEN POSSIBILITIES

  • HOME
  • ห้องข่าว

ห้องข่าว

23 มกราคม 2563

พนักงานของโอคุม่าได้รับ “เหรียญเชิดชูเกียรติริบบิ้นเหลือง”
ในฤดูใบไม้ร่วงของการเริ่มต้นยุคใหม่ เรวะ (“ความสงบกลมเกลียวที่งดงาม”)

ในฤดูใบไม้ร่วงของปีแรกแห่งยุคเรวะ (พ.ศ.2562) หัวหน้าวิศวกรแผนกวิศวกรรมการผลิตของพวกเรา Mr. Isao Oyabu ได้รับเหรียญเชิดชูเกียรติริบบิ้นเหลือง

เหรียญเชิดชูเกียรติริบบิ้นเหลืองเป็นเหรียญที่มอบให้แก่ผู้ที่ขยันหมั่นเพียรและมีความอุตสาหะในอาชีพ และมีทักษะความชำนาญและความสำเร็จที่ได้รับการยอมรับให้เป็นแบบอย่างต่อผู้อื่น

Mr. Oyabu ได้ขัดเกลาทักษะการใช้เครื่องจักรด้วยเครื่องกลึงที่ควบคุมการทำงานด้วยคอมพิวเตอร์ และทำงานด้านการจัดส่ง การติดตั้ง และรับผิดชอบผลิตภัณฑ์ของโอคุม่ามาเป็นเวลาหลายปีด้วยการส่งมอบเครื่องจักรมากกว่า 150 รายการจนถึงปัจจุบัน ในการใช้งานเครื่องกลึง, งานที่ยากที่สุดนั้นคืองานขึ้นรูปเพลาที่ยาวและเรียว และการตัดเฉือนแผ่นบางซึ่งต้องการเทคโนโลยีการตัดเฉือนขั้นสูง พร้อมทั้งการทำการขึ้นรูปเพื่อพิสูจน์ว่าผ่านความต้องการในการทดสอบชิ้นงานก่อนและหลังการส่งมอบเครื่องจักร เขายังเป็นผู้ฝึกอบรมการใช้งานเครื่องจักรและส่งมอบโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพสำหรับการใช้งานที่ยากให้แก่ลูกค้าจำนวนมาก

ปัจจุบัน Mr. Oyabu อยู่ที่หน้างานขึ้นรูปแห่งใหม่ที่ซึ่งเขายังคงทำการวิเคราะห์ปัจจัยของการชัตดาวน์ระบบและเสนอวิธีการใช้งานที่ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตอย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้เขายังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาทักษะสำหรับช่างเครื่องรุ่นต่อไปโดยอาศัยความรู้ความชำนาญที่มีประสิทธิภาพซึ่งเขาได้รับในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ Mr.Oyabu ยังได้รับคัดเลือกเป็น "ช่างฝีมือที่โดดเด่น (ช่างฝีมือยอดเยี่ยมของปัจจุบัน)" จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แรงงาน และสวัสดิการ ในปีพ.ศ.2555 อีกด้วย

  • พนักงานของโอคุม่าได้รับ “เหรียญเชิดชูเกียรติริบบิ้นเหลือง” ในฤดูใบไม้ร่วงของการเริ่มต้นยุคใหม่ เรวะ (“ความสงบกลมเกลียวที่งดงาม”)