HOME > ห้องข่าว > ข่าวอื่นๆ

Product News
BACK
มอเตอร์ PREX ของโอคุม่า ได้รับรางวัลอุปกรณ์ประหยัดพลังงานยอดเยี่ยม
ได้รับรางวัล “รางวัลประธานสหพันธ์อุตสาหกรรมเครื่องจักรกลญี่ปุ่น”
25 กุมภาพันธ์
2553

“มอเตอร์PREX” ของโอคุม่าได้รับรางวัล “รางวัลประธานสหพันธ์อุตสาหกรรมเครื่องจักรกลญี่ปุ่น” ในฐานะของ “มอเตอร์รีลัคแตนซ์ใส่แม่เหล็กถาวรภายในซึ่งใช้โครงสร้างสลิตหลายชั้น” ที่งานรางวัลอุปกรณ์ประหยัดพลังงานยอดเยี่ยมค.ศ.2009 (ครั้งที่30) ซึ่งจัดโดยสหพันธ์อุตสาหกรรมเครื่องจักรกลญี่ปุ่น

รางวัลอุปกรณ์ประหยัดพลังงานยอดเยี่ยมเป็นรางวัลที่มีจุดประสงค์ในการส่งเสริมการพัฒนาอุปกรณ์ประหยัดพลังงานและเผยแพร่การใช้งานของอุปกรณ์ประหยัดพลังงาน มอบให้แก่บุคคล,บริษัทหรือกลุ่มใดๆซึ่งอุทิศตนในการส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพด้วยการพัฒนาอุปกรณ์ประหยัดพลังงานที่ยอดเยี่ยมและนำไปสู่การใช้งานจริง

ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล มอเตอร์PREX
(มอเตอร์รีลัคแตนซ์ใส่แม่เหล็กถาวรภายในซึ่งใช้โครงสร้างสลิตหลายชั้น)

ผลิตภัณฑ์นี้เป็นมอเตอร์รีลัคแตนซ์แบบบิวต์อินซึ่งฝังอยู่ในแกนหลักของเครื่องจักรแมชชีนทูลใช้หลักการก่อให้เกิดแรงรีลัคแตนซ์ (แรงต้านทานสนามแม่เหล็ก) อย่างมีประสิทธิภาพด้วยการติดตั้งสลิตหลายอันที่โรเตอร์ และเพิ่มสมรรถนะยิ่งขึ้นไปอีกด้วยโครงสร้างโรเตอร์ที่ใส่แม่เหล็กถาวรลงไปเล็กน้อยซึ่งไม่เหมือนใคร มีประสิทธิภาพสูงเมื่อเทียบกับมอเตอร์เหนี่ยวนำที่มักจะใช้ในที่ผ่านมา แรงบิดของช่วงรอบการหมุนที่มักจะใช้ในงานตัดขึ้นรูปสูง ดังนั้นประสิทธิภาพของระบบตอนหมุนในความเร็วที่กำหนดจะเพิ่มขึ้น4~9% นอกจากนี้ยังมีขนาดเล็ก,มวลของส่วนที่หมุนก็น้อยทำให้โมเมนต์ความเฉื่อยลดลง47%ซึ่งมีผลทำให้ได้แกนหลักที่มีความเร่งสูงตอบสนองได้อย่างฉับไว พลังงานไฟฟ้าที่ใช้ก็ลดลง5~13% นอกจากนี้ เมื่อเทียบกับมอเตอร์IPMซึ่งก็ใส่แม่เหล็กไว้ภายในเช่นกัน มอเตอร์นี้ประสิทธิภาพจะไม่ลดต่ำลงเนื่องจากกระแสสนามแม่เหล็กย้อนกลับในการหมุนที่รอบสูง ปริมาณแม่เหล็กที่ใช้ก็น้อย จึงสามารถลดปริมาณการใช้แร่แม่เหล็กหายากซึ่งเป็นทรัพยากรซึ่งมีน้อย เครื่องจักรแมชชีนทูลที่ติดตั้งมอเตอร์PREXคือ เครื่องกลึงCNCซีรีย์ SPACE TURN EX, เครื่องขึ้นรูปหลายภารกิจซีรีย์MULTUS

reluctance motor
มอเตอร์รีลัคแตนซ์ใส่แม่เหล็กถาวรภายในซึ่งใช้โครงสร้างสลิตหลายชั้น

อุปกรณ์ประหยัดพลังงานยอดเยี่ยม
รางวัลประธานสหพันธ์อุตสาหกรรมเครื่องจักรกลญี่ปุ่น
สหพันธ์อุตสาหกรรมเครื่องจักรกลญี่ปุ่น ปีพ.ศ.2552


OPEN POSSIBILITIES
ภารกิจของเราคือ การพัฒนาการผลิตให้ก้าวหน้า
รายละเอียดเพิ่มเติม