ประเทศไทย

OKUMA

OPEN POSSIBILITIES

  • HOME
  • ห้องข่าว

ห้องข่าว

14 มกราคม 2565

เครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์แบบแนวนอน "MA-8000H"
ได้รับรางวัลความเป็นเลิศด้านผลิตภัณฑ์ใหม่ 10 อันดับแรก ครั้งที่ 64 (พ.ศ. 2564)

เครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์แบบแนวนอน "MA-8000H"

  • ได้รับรางวัลความเป็นเลิศด้านผลิตภัณฑ์ใหม่ 10 อันดับแรก ครั้งที่ 64 (พ.ศ. 2564)

เครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์แบบแนวนอน "MA-8000H" คว้า "รางวัล MASUDA ปี 2564" จัดโดยสำนักข่าวนิกกัน โคเงียว ชิมบุน
รางวัล 10 อันดับความเป็นเลิศด้านผลิตภัณฑ์ใหม่แห่งปีจะคัดเลือกจากผลิตภัณฑ์ที่มีการวิจัยพัฒนาและนำไปใช้จริงในปีนั้น ตอกย้ำความสำเร็จของโอคุม่า นับเป็นรางวัลที่ 18 ที่ได้รับระหว่างปี พ.ศ.2546-2565
"รางวัล MASUDA" ที่ได้รับในครั้งนี้ ถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่สุดที่ผู้จัดมอบให้กับผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นเครื่องจักรยอดเยี่ยมประจำปี

MA-8000H เป็นเครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์แนวนอน นวัตกรรมเทคโนโลยีประหยัดพลังงานที่ควบคุมการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้อัตโนมัติ มาพร้อมความแม่นยำ ประสิทธิภาพการตัดเฉือนที่สูง เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน เครื่องรุ่นมาตรฐานของโอคุม่า จะมาพร้อม "Thermo-Friendly Concept" และ "ECO suite plus" นวัตกรรมเทคโนโลยีประหยัดพลังงานที่ควบคุมอัตโนมัติมาพร้อมความแม่นยำ ประสิทธิภาพการตัดเฉือนที่สูง บรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน สามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในระหว่างการผลิตได้
มาพร้อมฟังก์ชันอื่นๆ เช่น "ระบบแท้งค์ไร้ตะกอน" ที่ช่วยลดความถี่ในการทำความสะอาดตัวถัง และ "AI ช่วยวินิจฉัยสิ่งผิดปกติในเครื่องจักร" เพื่อป้องกันการแตกหักของทูล ช่วยให้ตัดเฉือนชิ้นงานได้ต่อเนื่องยาวนาน ยืดหยุ่นต่อการนำระบบอัตโนมัติ และการลดแรงงานคนเข้ามาประยุกต์ใช้ในโรงงาน
โอคุม่ายังคงมุ่งมั่นทุ่มเทเพื่อตอบสนองความต้องการของธุรกิจที่ต้องเผชิญปัญหาสังคมที่ต้องการเพิ่มผลิตภาพแรงงานแบบก้าวกระโดดในอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ พลังงาน และยานยนต์