ประเทศไทย

OKUMA

OPEN POSSIBILITIES

  • HOME
  • ห้องข่าว

ห้องข่าว

07 มกราคม 2564

เครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์แบบแนวตั้ง MB-80V ของโอคุม่า
ได้รับรางวัลการออกแบบเครื่องจักรครั้งที่ 50

เครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์แบบแนวตั้ง MB-80V ของโอคุม่า ได้รับรางวัลการออกแบบเครื่องจักร (Machine Design Award, IDEA) ซึ่งสนันสนุนโดยบริษัท Nikkan Kogyo Shimbun (หนังสือพิมพ์ข่าวสารอุตสาหกรรมรายวัน) ผลิตภัณฑ์ของโอคุม่าได้รับรางวัล 2 ผลิตภัณฑ์ในเวลาเดียวกัน ผลิตภัณฑ์อีกผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล คือ เครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์แบบเสาคู่ MCR-S

MB-80V เป็นเครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์แบบแนวตั้งสำหรับทำงานแบบอัตโนมัติไร้ผู้ควบคุมได้เป็นระยะเวลานานสำหรับชิ้นส่วนและแม่พิมพ์ปั๊มโลหะขนาดใหญ่
ในการผลิตชิ้นส่วนและแม่พิมพ์ปั๊มโลหะขนาดใหญ่ ซึ่งความต้องการกำลังเพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์และอุตสาหกรรมรถยนต์เป็นหลัก มีความต้องการเครื่องจักรแมชชีนทูลที่ให้ผลผลิตสูงและมีคุณสมบัติในด้านการบำรุงรักษาที่ดีซึ่งสามารถทำงานแบบอัตโนมัติไร้ผู้ควบคุมได้เป็นระยะเวลานานอันเนื่องจากการขาดแคลนทรัพยากรบุคคล
MB-80V ได้รับการพัฒนาเพื่อแก้ปัญหาความท้าทายเหล่านี้ของตลาด
แนวคิดหลัก 3 ประการในการพัฒนา:

การออกแบบเครื่องจักรอัจฉริยะที่ไม่เคยหยุดทำงาน
  • ประสิทธิภาพการคายเศษขึ้กลึงที่สูงด้วย "แท๊งค์ที่ไม่มีกากตะกอน*" และ "น้ำยาหล่อเย็นแบบฝักบัวติดตั้งที่รางเลื่อน*" ช่วยเพิ่มงานทำความสะอาดแบบอัตโนมัติและไร้ผู้ควบคุม เพื่อให้การทำงานมีเสถียรภาพและไร้ผู้ควบคุมได้เป็นระยะเวลานาน
  • ติดตั้งการสอบเทียบ 3D*, เทคโนโลยีการสอบเทียบความแม่นยำเชิงมิติที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ที่ดำเนินการสอบเทียบความแม่นยำ 3 มิติของเครื่องจักรได้อย่างรวดเร็ว
  • Thermo Friendly Concept ของโอคุม่า, เทคโนโลยีการควบคุมการเปลี่ยนรูปเนื่องจากความร้อน ใช้เทคโนโลยี AI เพื่อให้เครื่องจักรทำงานด้วยความแม่นยำและเสถียรภาพสูงแม้อุณหภูมิโดยรอบและโรงงานจะเปลี่ยนแปลง
การออกแบบที่แสดงผลเป็นรูปภาพอย่างสร้างสรรค์
  • ติดตั้งฟังก์ชั่นวินิจฉัยเสถียรภาพของความแม่นยำ*, ที่ช่วยให้เครื่องจักรสามารถวินิจฉัยเสถียรภาพของความแม่นยำของเครื่องจักรได้ด้วยตัวเองและแสดงผลเป็นตัวเลขและรูปภาพที่เข้าใจได้ง่าย
  • ติดตั้งฟังก์ชั่นวินิจฉัยเครื่องจักร AI*,ซึ่งทำให้ AI สามารถวินิจฉัยตัวเองได้โดยอัตโนมัติและแสดงให้เห็นภาพว่ามีหรือไม่มีสิ่งผิดปกติในแบริ่งของสปินเดิลและบอลสกรู พร้อมทั้งระบุตำแหน่งที่ผิดปกติ เพื่อป้องกันการเกิดความเสียหายต่อเครื่องจักร
การออกแบบที่เพิ่มปริมาณงานที่ทำได้ให้สูงที่สุด
  • ประสิทธิภาพการทำงานที่ดีที่สุดด้วยขอบเขตการทำงานที่ใหญ่ที่สุดในพื้นที่ติดตั้งที่เล็กที่สุด
  • ติดตั้ง Hyper-Surface*, เทคโนโลยีการควบคุม NC ที่ให้คุณภาพพื้นผิวของการขึ้นรูปสูงช่วยให้ได้แม่พิมพ์ปั๊มโลหะที่มีคุณภาพสูงโดยไม่จำเป็นต้องใช้โนว์ฮาวขั้นสูงของผู้ปฏิบัติงาน
  • ความยืดหยุ่นและความสามารถในการเชื่อมต่อขยายได้สูง เพื่อสร้างระบบอัตโนมัติที่เหมาะสมตามชิ้นงาน, ประเภทการผลิต และพื้นที่โรงงาน

* อ๊อปชั่น

MB-80V เป็นเครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์แบบแนวตั้งที่จะมาปฏิวัติกระบวนการผลิตสำหรับการตัดเฉือนชิ้นส่วนและแม่พิมพ์ปั๊มโลหะขนาดใหญ่ และจะมาเปลี่ยนวิธีการทำงานของผู้คนอย่างมีนัยสำคัญ

  • คลิกที่นี่สำหรับรายละเอียดของ MB-80V
ประวัติการได้รับรางวัลการออกแบบเครื่องจักร