ประเทศไทย

OKUMA

OPEN POSSIBILITIES

  • HOME
  • ห้องข่าว

ห้องข่าว

01 พฤศจิกายน 2561

โอคุม่าเปิดตัว "ARMROID ระบบหุ่นยนต์ยุคหน้า" ใหม่ สำหรับการทำงานอัตโนมัติ
ที่มากกว่าเดิม

  • Okuma Launches the New "ARMROID Next-Gen Robot System" for Enhanced Automation

บริษัทโอคุม่าได้ออกแบบเครื่องกลึง CNC อัจฉริยะ LB3000 EXII ใหม่ พร้อมด้วย ARMROID หุ่นยนต์ยุคหน้า
รุ่นใหม่ เพื่อเป็นโซลูชันแบบครบวงจรสำหรับงานอัตโนมัติขั้นสูง
ARMROID เป็น "หุ่นยนต์ติดตั้งภายในได้อย่างลงตัวที่สุด" ซึ่งได้รับการติดตั้งอยู่ในช่องทำงานของเครื่องจักรอัจฉริยะและช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานสามารถใช้ "ระบบปฏิบัติการของหุ่นยนต์ที่เป็นนวัตกรรม" เพื่อใช้งานหุ่นยนต์ได้
ดุจดั่งการใช้เครื่องจักรแมชชีนทูลปกติโดยที่ไม่ต้องมีการสอนใดๆ เพื่อให้ได้ผลิตภาพและระบบอัตโนมัติที่เป็นนวัตกรรม

ปัจจุบัน การที่ประชากรแรงงานลดลงก่อให้เกิดภาวะขาดแคลนบุคลากรซึ่งกลายเป็นปัญหาหนึ่งในหน้างานการผลิต นอกจากนี้ความพยายามในการลดชั่วโมงการทำงานได้รับการผลักดันจากการปฏิรูปการทำงาน ทำให้มาตรการด้านระบบอัตโนมัติและการประหยัดแรงงานไม่เป็นเพียงความต้องการของบริษัทขนาดใหญ่เท่านั้น แต่ยังได้ขยายไปถึงวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมด้วย
แม้ว่าจะมีความต้องการระบบอัตโนมัติที่เพิ่มมูลค่าได้สูงซึ่งจะช่วยลดภาระของผู้ปฏิบัติงาน แต่ในขณะเดียวกันการเริ่มใช้ระบบอัตโนมัติใช้เวลาและความพยายามมาก ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการเผยแพร่ของเทคโนโลยีนี้
โอคุม่าจัดการกับความท้าทายเหล่านี้โดยการพัฒนา ARMROID ให้ติดตั้งได้ง่ายและใช้ระบบหุ่นยนต์เพื่อจัดการอย่างยืดหยุ่นกับชิ้นงานแบบต่างๆโดยผู้ปฏิบัติงานคนใดก็ได้

คุณลักษณะหลักสามประการของ ARMROID ระบบหุ่นยนต์ยุคหน้า ซึ่งเป็นการรวมหุ่นยนต์และเครื่องจักรอย่างเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกของโลกมีดังนี้:

① ผลิตภาพที่ดีขึ้นอย่างมากจากเครื่องกลึง CNC ที่มีหุ่นยนต์ในตัว

  • แขนกลแบบปราศจากการชนได้รับการสร้างขึ้นให้อยู่ภายในช่องทำงานของเครื่องกลึง CNCชั้นสูง การเคลื่อนไหวของหุ่นยนต์ในช่องทำงานในระหว่าง
    การขึ้นรูป ซึ่งเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้จากหุ่นยนต์ทั่วไปที่เคยมี สามารถทำได้ด้วย ARMROID
  • การใช้งานระดับสูงที่แต่เดิมทำโดยช่างผู้เชี่ยวชาญสามารถทำแทนได้ด้วยการประสานงานอย่างดีเยี่ยมของเครื่องจักรและการทำงานที่คล่องแคล่วของ
    หุ่นยนต์
  • มีการจัดเก็บอุปกรณ์ปลายแขนกล 3 ประเภทไว้และหุ่นยนต์จะทำการเปลี่ยนอุปกรณ์ปลายแขนกลโดยอัตโนมัติตามการใช้งาน
  • เครื่องจักรและหุ่นยนต์ทำงานร่วมกัน
    เครื่องจักรและหุ่นยนต์ทำงานร่วมกัน

② สนับสนุนให้การทำงานล่วงเวลาเป็นศูนย์ สามารถใช้งานแบบเครื่องจักรเครื่องเดียวหรือแบบเซลล์
หุ่นยนต์อัตโนมัติได้อย่างอิสระตามความต้องการของงาน

  • ยกตัวอย่าง เช่น ในช่วงกลางวัน หยุดใช้หุ่นยนต์แล้วให้ผู้ปฏิบัติงานเป็นผู้ขึ้นรูปชิ้นส่วนล๊อตเล็กด้วยการใส่ถอดชิ้นงานด้วยมือ ส่วนในเวลา
    กลางคืนให้
    หุ่นยนต์ทำการขึ้นรูปชิ้นส่วนที่ผลิตจำนวนมากโดยอัตโนมัติ
  • สามารถเปลี่ยนจากการใช้งานแบบเครื่องจักรเครื่องเดียวเป็นแบบเซลล์หุ่นยนต์ได้โดยการติดตู้วางชิ้นงานเท่านั้น
  • เมื่อใช้งานแบบเครื่องจักรเครื่องเดียว หุ่นยนต์จะถูกจัดเก็บไว้โดยอัตโนมัติในตำแหน่งนอกขอบเขตการทำงานแต่อยู่ภายในเครื่องจักร จึงสามารถใช้งานการกลึง CNC ได้อย่างเต็มที่ในพื้นที่ขึ้นรูปที่กว้างและสมรรถนะการกลึงที่สูงดังที่เครื่องจักรควรเป็น
  • สภาพตอนติดตู้วางชิ้นงาน
    สภาพตอนติดตู้วางชิ้นงาน
  • ARMROID ในขณะถูกเก็บ
    ARMROID ในขณะถูกเก็บ

③ นวัตกรรมของหุ่นยนต์ ง่ายต่อการติดตั้งและใช้งานโดยไม่ต้องมีผู้สอนหรือผู้วางระบบหุ่นยนต์

  • เนื่องจากหุ่นยนต์ถูกสร้างขึ้นให้ฝังตัวอยู่ในเครื่องจักร คุณจึงสามารถเริ่มการทำงานของหุ่นยนต์ได้โดยการติดตั้งตัวเครื่องจักรเอง โดยไม่ต้องการการวางระบบแยกต่างหากเพื่อติดตั้งหุ่นยนต์
  • หุ่นยนต์ทำงานด้วยความรู้สึกใหม่ๆในการควบคุม ซึ่งสามารถใช้งานได้อย่างชำนาญโดยไม่ต้องใช้ทักษะพิเศษเกี่ยวกับหุ่นยนต์ ด้วยระบบควบคุมยุคหน้าของโอคุม่า, OSP-P 300A CNC, การทำงานของหุ่นยนต์สามารถทำได้ง่ายเหมือนกับการใช้งานเครื่องจักร
  • โปรแกรมการเคลื่อนไหวของหุ่นยนต์สามารถสร้างขึ้นได้อย่างง่ายดายด้วยกราฟิกคอมพิวเตอร์แบบโต้ตอบ ช่วยลดความยุ่งยากและเวลาในการเขียนโปรแกรม

ด้วยระบบ ARMROID โอคุม่าเสนอระบบหุ่นยนต์ที่ใหม่อย่างสิ้นเชิง ซึ่งจะนำความก้าวหน้าสู่การพัฒนาระบบอัตโนมัติในการผลิตยิ่งขึ้นต่อไป